Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Reverse Proxy

Reverse proxy là một kiểu proxy server. Còn có một loại là forward proxy thế hai kiểu này khác nhau thế nào. Hãy đi vào khái niệm:
  • Forward proxy : Là proxy server nằm trung gian giữa client và orgin server. Để có được nội dung từ orgin server, client gửi một request đến proxy và xác định đích là orgin server, proxy sử dụng đích trong request của client để xác định orgin server sau đó lấy nội dung từ orgin server trả lại cho client. Client được cấu hình để sử dụng forward proxy để truy cập nhiều sites khác nhau. 
  • Reverse proxy : Ngược lại với forward thì reverse đứng giữa server và các clients kết nối đến server đó, vì thế cũng không cần có một cấu hình đặc biệt nào trên client. Proxy lúc này đóng vai trò kiểm soát traffic đến từ các clients đến server. Client tạo các requests yêu cầu nội dung trong name-space của proxy, reverse proxy sau đó quyết định xem cần gửi request đến đâu (server nào), và trả lại nội dung nếu chính nó là orgin server, hoặc từ các server "láng giềng " với reverse proxy.


Forward hay Reverse proxies đều có tác dụng của nó. Reverse proxies có thể
  1. Che dấu đi sự hiện hữu hay những đặc trưng của orgin server.
  2. Nhằm giúp giảm tải cho orgin server reverse có thể cache các nội dung tĩnh như hình ảnh, file text.
  3. Có thể được sử dụng để mã hóa dữ liệu từ client đến server sử dụng SSL, TLS để sử dụng HTTPS, lí do thỉnh thoảng SSL encryption không performed được trên chính con web server.
  4. Load balancing, proxy có thể phân tải đến một vài con web servers, mỗi web phụ trách một vùng ứng dụng của nó. Để làm được việc này có thể proxy phải viết lại các URLs trên mỗi web page.
  5. proxy có thể optimize nội dung bằng việc nén nội dung đó, việc làm đó giúp tăng hiệu quả load.
  6. spoon feeding : caching nội dung web server gửi và "rót" từ từ đến các slow clients nhằm giảm mức độ sử dụng resource của chúng. Điều này có ích đối với các trang web động.
  7. Cấu hình biến proxy thành application firewall có thể chống lại các cuộc tấn công vào các ứng dụng web dựa trên nội dung web
  8. Proxy server có thể được sử dụng bất cứ khi nào nhiều web sites được truy cập và chúng được đặt trên một IP public. Các web servers lắng nghe trên các ports khác nhau của cùng một máy với chung một ip local hoặc là trên các máy khác nhau và các địa chỉ ip local khác nhau. reverse proxy kiểm soát, lọc bỏ các request không hợp lệ và vận chuyển đến các server.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét