Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Luật chơi chung trong phân tích malware

Thứ nhất : Đừng đi qua sâu vào các chi tiết. Hầu hết malware programs thường lớn và phức tạp, và bạn không thể nào hiểu được mọi chi tiết. Thay vào đó hãy tập trung vào các đặc tính "khóa" . Khi bạn đi vào những phần khó và phức tạp, cố gắng để có được một cái nhìn toàn cảnh trước khi bạn bị mắc kẹt trong những đám cỏ dại.

Thứ hai, nhớ rằng các công cụ và các cách tiếp cận khác nhau được dành cho các công việc khác nhau. Không phải chỉ có một cách tiếp cận. Mọi hoàn cảnh là khác nhau, và các công cụ và các kĩ thuật khác nhau bạn sẽ học sẽ tương tự và thỉnh thoảng là "đè " lên nhau, ví dụ công cụ A có thể thực hiện chức năng của công cụ B. Nếu bạn không may mắn với công cụ này, hãy thử công cụ khác. Nếu bạn mắc kẹt quá lâu trong một vấn đề; hãy chuyển qua một thứ nào đó khác đi. Thử phân tích malware với nhiều góc nhìn khác hoặc nhiều cách tiếp cận khác.

Cuối cùng, nhớ rằng việc phân tích malware giống như ta đang chơi trò mèo vờn chuột. Khi các kĩ thuật phân tích mới được phát triển, malware authors cũng tạo ra các kĩ thuật mới để cản trở việc phân tích. Để trở thành một nhà phân tích malware thành công, bạn phải có thể nhận dạng , hiểu, và chống lại các kĩ thuật của người viết malware, và respond đối với các thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét